Xu hướng quản trị công nghệ thông tin tại các doanh nghiệp tầm trung

Dịch vụ quản lý IT (IT Manager Services) là gì?

Managed IT Services hay Dịch vụ quản lí IT là dịch vụ quản trị, điều hành hệ thống máy chủ doanh nghiệp do nhà cung cấp bên thứ ba, được gọi là Nhà cung cấp dịch vụ được quản lý hoặc MSP. Dịch vụ quản lí IT có thể mở rộng ra các dịch vụ khác hoạt động hoàn toàn cho đến khi thuê ngoài toàn bộ đội ngũ CNTT. Nhà cung cấp dịch vụ IT thường được gọi là MSP (Managed Service Provider). Bài viết này nói về xu hướng quản trị công nghệ thông tin tại các doanh nghiệp tầm trung.

Giới thiệu về Managed IT Services

Các dịch vụ Managed IT Services cho phép các doanh nghiệp ủy thác các hoạt động CNTT của họ cho một tổ chức bên thứ ba có chuyên môn, chuyên xử lý các trách nhiệm này. Các tổ chức bên thứ ba này, được gọi là Nhà cung cấp dịch vụ được quản lý (MSP – Managed Service Providers), chịu trách nhiệm về toàn bộ hoặc các phần của hệ thống CNTT của doanh nghiệp, theo thỏa thuận mức dịch vụ Service-level agreement (SLA), nhà cung cấp dịch vụ có thể cung cấp tính năng giám sát xuyên suốt, giải quyết vấn đề CNTT và đưa ra các báo cáo, v.v. Các nhà cung cấp dịch vụ Managed IT Services tính phí cố định cho việc cung cấp dịch vụ của họ trong một khoảng thời gian nhất định. Thông qua SLA để xác định chính xác những dịch vụ sẽ được cung cấp và mức độ các dịch vụ sẽ được cung cấp, cũng như các số liệu để đo lường sự thành công của những dịch vụ này. Công nghệ điện toán đám mây (cloud computing) đã cho phép các dịch vụ CNTT được quản lý mở rộng ra ngoài các khu vực & biên giới, ngoài ra, nhờ vào các mô hình như SaaS – (Software as a Service), IaaS – (Infrastructure as a Service), PaaS – (Platform as a Service) đã cho phép các dịch vụ CNTT được quản lý mở rộng với tốc độ lớn hơn và nhanh hơn đáng kể vượt qua các nhà cung cấp dịch vụ IT nội bộ hoặc các nhà cung cấp dịch vụ IT sửa chữa.
What Are Managed Service Projects and How Do They Work?
Các dịch vụ CNTT được quản lý/Managed IT Services cho một cách tiếp cận chủ động đối với CNTT, tiến hành bảo trì, nâng cấp, giám sát hệ thống và giải quyết vấn đề một cách thường xuyên, với mục tiêu ngăn ngừa các sự cố trước khi chúng bắt đầu (khác với khi xảy ra sự cố mới cần dịch vụ sửa chữa). Cùng với Tự động hóa, sự phát triển của Internet và điện toán đám mây (cloud computing) cho phép theo dõi và giải quyết vấn đề được cung cấp từ xa, cho phép các quy trình hiệu quả hơn và hợp nhất các nguồn lực. Hiệu quả, nguồn lực hợp nhất và sự hài lòng của khách hàng, cùng với mức giá cố định, khả năng cung cấp các dịch vụ lớn hơn và tiếp nhận lượng khách hàng lớn hơn đã dẫn đến việc các dịch vụ CNTT được quản lý/Managed IT Services trở thành phương pháp tiêu chuẩn ngành để quản lý hệ thống máy tính lớn và nhỏ cho các SMB.

Dịch vụ Managed IT Services cho doanh nghiệp

DSTEL với đội ngũ nhân viên là các kỹ sư CNTT sáng tạo và năng động kết hợp với các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm 5 – 15 năm trong lĩnh vực an toàn thông tin, chúng tôi luôn muốn đem đến cho các khách hàng những giải pháp CNTT tiên tiến, đi kèm với dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật chất lượng cao nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư của khách hàng. Các dịch vụ IT Managed Services chúng tôi cung cấp bao gồm system management, data backup & recovery, network monitoring & management và:
  • Quản trị từ xa và bảo trì máy chủ.
  • Cấu hình hệ thống, mạng & server.
  • Giám sát hệ thống, mạng & server.
  • Hoàn thành cấu hình ban đầu và thiết lập bộ định tuyến (router), tường lửa (firewall) và các biện pháp bảo mật bổ sung.
  • Triển khai các giải pháp/phần mềm CNTT phù hợp với điều kiện cũng như tối ưu hoạt động của doanh nghiệp.
  • và nhiều hơn thế nữa.

Tại sao chọn dịch vụ Managed IT Services tại DSTEL?

  • Tối ưu: Tối ưu nhân sự & chi phí vận hành nhờ vào thuê dịch vụ IT ngoài chỉ với một khoảng chi phí nhỏ nhưng mang lại kết quả to lớn.
  • Tập Trung Kinh Doanh: Tập trung thời gian & tâm trí cho kinh doanh của doanh nghiệp. Hãy để tất cả các vấn đề CNTT cho chúng tôi.
  • Chuyên Nghiệp Hơn: Nhân viên & kỹ thuật viên của doanh nghiệp trở nên thông thạo về CNTT nhờ đó thúc đẩy năng suất làm việc.
  • Cần Là Có: Với thời gian giải quyết online & onsite nhanh chóng. Chúng tôi cam kết bất kỹ vấn đề CNTT nào được giải quyết sớm nhất có thể, đảm bảo không ảnh hưởng đến kinh doanh.
  • Hỗ Trợ Của Chuyên Gia: Tất cả kỹ sư, chuyên viên kỹ thuật đều đã qua đào tạo chuyên sâu, có các chứng chỉ, bằng cấp quốc tế.
  • Tư Vấn Chuyên Sâu: Miễn phí tư vấn các vấn đề, giải pháp CNTT, giúp tối ưu vận hành doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí.
Vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu phù hợp với từng case của doanh nghiệp,
  • Hotline: 024 710 99589

Bài viết liên quan

ĐĂng ký tư vấn